Tài liệu Thư viện số
Danh mục TaiLieu.VN
Kết quả 1-12 trong khoảng 479
Bài viết này tập trung nghiên cứu cách thức cải tiến hoạt động đánh giá quá trình dựa trên cơ sở vận dụng một số kỹ thuật đánh giá vào trong quá trình giảng dạy học phần Tâm lý học đại cương. Kết quả nghiên cứu cho thấy, việc cải tiến hoạt động đánh giá quá trình đã góp phần nâng cao hiệu quả của hoạt động dạy học nói chung và...
11 p thuvienquangngai 24/05/2025 1 0
Căng thẳng và chiến lược ứng phó của học sinh trường trung học phổ thông chuyên Khoa học Huế
Bài viết nhằm mô tả thực trạng căng thẳng và làm rõ các chiến lược ứng phó với căng thẳng của học sinh THPT chuyên Khoa học Huế. Kết quả nghiên cứu cho thấy, tỷ lệ học sinh có mức độ căng thẳng ở mức độ nhẹ và nặng lần lượt là 23,9% và 4,9% theo thang đo PSS-10.
13 p thuvienquangngai 24/05/2025 0 0
Xâm hại tình dục (XHTD) trẻ em là một tội ác đã và đang được nghiên cứu ở nhiều quốc gia hướng đến các biện pháp phòng ngừa và can thiệp phù hợp trong xã hội. Bài viết thảo luận về đánh giá của giáo viên tiểu học (GVTH) về ngữ liệu hỗ trợ việc giảng dạy những kĩ năng phòng ngừa XHTD cho học sinh tiểu học (HSTH), cũng như những thách...
10 p thuvienquangngai 24/05/2025 0 0
Bài viết trình bày các yếu tố ảnh hưởng đến hành vi tìm kiếm sự trợ giúp về sức khoẻ tâm thần của học sinh trung học phổ thông, đây là cơ sở để xây dựng những biện pháp can thiệp hiệu quả, nhằm hỗ trợ học sinh vượt qua các khó khăn về tâm lí và cải thiện sức khoẻ tâm thần các em.
6 p thuvienquangngai 24/05/2025 0 0
Phát triển kỹ năng ngôn ngữ tiếng Anh ở trẻ em: chiến lược tâm lý và phương pháp thiết thực
Nghiên cứu nhấn mạnh vai trò quan trọng của chiến lược tâm lý và phương pháp thiết thực trong quá trình phát triển kỹ năng ngôn ngữ tiếng Anh ở trẻ em. Nghiên cứu tập trung vào việc áp dụng các yếu tố tâm lý tích cực như sự tự tin, đam mê và hứng thú vào giảng dạy, cùng với các phương pháp học tập thực tế như sử dụng trò chơi, hoạt động...
8 p thuvienquangngai 24/05/2025 5 0
Buông xả là một hiện tương tâm lí có nguồn gốc xuất phát từ văn hóa tâm linh Ấn Độ mà nổi bật nhất là Phật giáo. Buông xả ở đây là buông bỏ những bám víu, níu kéo vật chất, sự vật bên ngoài và những hiện tượng bên trong bản thân. Tuy nhiên, buông xả không có nghĩa là từ bỏ tất cả mà hướng đến ý nghĩa cân bằng bản thân khi đối...
6 p thuvienquangngai 24/05/2025 2 0
Một số biểu hiện căng thẳng, trầm cảm và lo âu của sinh viên: Nghiên cứu tại Đại học Huế
Bài viết khảo sát thực trạng biểu hiện căng thẳng, lo âu và trầm cảm của sinh viên Đại học Huế, bổ sung và cập nhật thêm thông tin về thực trạng sức khỏe tâm thần của sinh viên Việt Nam, tập trung vào các vấn đề phổ biến như căng thẳng, trầm cảm và lo âu. Đây cũng là cơ sở để các bên liên quan xem xét tình hình vấn đề và điều chỉnh...
5 p thuvienquangngai 24/05/2025 1 0
Bài viết nghiên cứu thực trạng kĩ năng kiểm soát cảm xúc tiêu cực của học sinh tiểu học. Phân tích và làm sáng tỏ các cảm xúc tiêu cực học sinh thường gặp phải, các biểu hiện của cảm xúc tiêu cực, nguyên nhân gây ra cảm xúc tiêu cực và đánh giá về kĩ năng kiểm soát cảm xúc tiêu cực của học sinh ở trường tiểu học để từ đó đề xuất...
17 p thuvienquangngai 24/05/2025 1 0
Mô hình tác động của yếu tố gây căng thẳng trong công việc lên cân bằng công việc - cuộc sống
Nghiên cứu phân tích tác động của căng thẳng thử thách và cản trở đến cân bằng công việc - cuộc sống (WNWB) thông qua vai trò trung gian của sự phát triển trong công việc, dựa trên thuyết tự quyết và mô hình tích hợp về sự phát triển con người.
7 p thuvienquangngai 24/05/2025 0 0
Tài liệu tập huấn kỹ năng tham vấn tâm lý học đường
Tài liệu tập huấn kỹ năng tham vấn tâm lý học đường tập trung trình bày 2 nội dung sau: những vấn đề chung về tham vấn học đường, các kỹ năng tham vấn cơ bản (kỹ năng lắng nghe, đặt câu hỏi, phản hồi, đánh giá,...). Để hiểu rõ hơn, mời bạn tham khảo chi tiết tài liệu.
31 p thuvienquangngai 24/04/2025 2 0
Tài liệu chuyên khảo Tâm lý học trẻ em
Nội dung tài liệu trình bày những vấn đề cơ bản về hoạt động của trẻ em, sự phát triển các hoạt động của trẻ em từ 0 - 12 tháng tuổi, sự phát triển các hoạt động của trẻ em từ 12 - 24 tháng tuổi, sự phát triển các hoạt động của trẻ em từ 24 - 36 tháng tuổi, sự phát triển các hoạt động của trẻ em từ 3- 6 tuổi.
146 p thuvienquangngai 24/04/2025 8 0
Tài liệu hướng dẫn triển khai mô hình cung cấp dịch vụ tư vấn tâm lý trong trường học
Tài liệu hướng dẫn triển khai mô hình cung cấp dịch vụ tư vấn tâm lý trong trường học gồm 4 phần chính: Mục đích đối tượng sử dụng; Một số vấn đề chung về mô hình cung cấp dịch vụ tư vấn tâm lý trong trường học; Mô tả mô hình cung cấp dịch vụ tư vấn tâm lý trong trường học; Hướng dẫn tổ chức mô hình cung cung cấp dịch vụ tư vấn...
61 p thuvienquangngai 24/04/2025 4 0
Đăng nhập
Bộ sưu tập nổi bật