Tài liệu Thư viện số
Danh mục TaiLieu.VN
Kết quả 1-12 trong khoảng 8
Nghiên cứu tính toán đường ống nạp cho động cơ cháy do nén hỗn hợp đồng nhất
Bài viết trình bày kết quả nghiên cứu tính toán, thiết kế đường ống nạp cho động cơ cháy do nén hỗn hợp đồng nhất. Mục tiêu nghiên cứu là lựa chọn được kết cấu đường ống nạp, tính toán các thông số chính cho đường ống nạp động cơ BD178F.
9 p thuvienquangngai 29/11/2021 45 0
Nghiên cứu này trình bày ảnh hưởng của tỷ lệ luân hồi khí thải tới thời điểm bắt đầu cháy của động cơ cháy do nén hỗn hợp đồng nhất (HCCI - Homogeneous compression charge ignition), kết quả như sau: tại chế độ tốc độ 1200 ÷ 2400vg/ph, 50% tải, tỷ lệ luân hồi nhỏ hơn 30% động cơ HCCI làm việc ổn định, tăng dần tỷ lệ luân hồi thời điểm...
8 p thuvienquangngai 29/11/2021 36 0
Ứng dụng công nghệ gia công tia nước gia công hợp kim titan (Ti6Al4V)
Nghiên cứu này giới thiệu mô hình dự đoán độ sâu khi phay bằng công nghệ gia công bằng tia nước. Mô hình được đề xuất cho phép kiểm soát một cách hiệu quả chiều sâu lớp vật liệu bị gỡ bỏ khi phay các hốc mở trên hợp kim Ti6Al4V. Kết quả thực nghiệm cho thấy sai số thấp (nhỏ hơn 7%) giữa chiều sâu trên mô hình dự đoán và thực nghiệm.
10 p thuvienquangngai 29/11/2021 49 0
Thông số tia phun nhiên liệu phụ thuộc vào các yếu tố như nhiệt độ hệ thống cung cấp nhiên liệu, độ nhớt, kết cấu kim phun, phương pháp điều khiển kim phun, áp suất hệ thống cung cấp nhiên liệu. Trong đó, áp suất từ bơm cao áp là một trong các yếu tố quan trọng quyết định thông số kích thước vùng phun, đường kính của hạt nhiên liệu, khả...
10 p thuvienquangngai 29/11/2021 44 0
Bài viết trình bày kết quả nghiên cứu đánh giá độ bền của khung giá chuyển hướng lò xo không khí đang sử dụng trên toa xe khách của Đường sắt Việt Nam trong những năm gần đây. Khung giá là kết cấu thép hàn, khung siêu tĩnh không gian chịu nhiều tải trọng trong các mặt phẳng khác nhau.
9 p thuvienquangngai 29/11/2021 54 0
Bài viết này trình bày một nghiên cứu về ảnh hưởng của tỷ số nén và hình dạng của đỉnh Piston đến hiệu suất làm việc của động cơ khí thiên nhiên chuyển đổi. Các kết quả thu được cho thấy khi chuyển đổi động cơ Diesel thành động cơ CNG cần phải giảm tỷ số nén đến e = 10 để động cơ làm việc an toàn trong vùng tốc độ n = 1000 – 2200...
8 p thuvienquangngai 29/11/2021 49 0
Trên cơ sở các nghiên cứu đã phân tích, trong bài viết này hướng nghiên cứu mới được chúng tôi đề xuất là xây dựng phương pháp đo tốc độ và xác định một số trạng thái bất thường của người điều khiển xe ô tô bằng điện thoại thông minh để cải thiện sự an toàn. Ứng dụng tích hợp trên điện thoại có tên là Carsafe, nó có chức năng...
10 p thuvienquangngai 29/11/2021 62 0
Nghiên cứu ảnh hưởng của hệ thống truyền lực AWD đến kết quả đo mô men phanh trên bệ thử con lăn lực
Vi sai có ma sát trong điều khiển điện tử trên các ô tô có hệ thống truyền lực (HTTL) AWD sẽ phân phối mô men trên các bánh xe khác nhau phụ thuộc sai lệch tốc độ góc giữa chúng, điều đó ảnh hưởng tới kết quả đo mô men phanh trên bệ thử con lăn lực, đồng thời ảnh hưởng đến tải trọng tác dụng và hao mòn của các chi tiết trong hệ thống...
5 p thuvienquangngai 29/11/2021 44 0
Đăng nhập
Bộ sưu tập nổi bật